Check – in ngay tại ngọn hải đăng Tiên Sa – Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Services' bắt đầu bởi NgocSS, 6/9/17.

1. NgocSS

NgocSS Member

#1
    Hải đăng Tiên Sa là một trong những địa điểm du lịch ở đà nẵng, được Pháp xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1902 nên kiến trúc nơi đây mang đậm chất Pháp. Hải đăng Tiên Sa tọa lạc ở đỉnh Hòn Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 20km về hướng Đông. Để lên được đây bạn phải vượt qua con đường dốc ngoằn nghèo nằm ở ngã ba Cây đa di sản. Trên hành trình chinh phục hải đăng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của biển cả, núi rừng.

[​IMG]

Hải đăng Tiên Sa (Ảnh: ST)

Hải đăng Tiên Sa

Hải đăng Tiên Sa nằm ở độ cao khoảng 223m so với mực nước biển. Được đánh giá là ngọn hải đăng cổ và đẹp nhất Việt Nam, hải đăng Tiên Sa sừng sững giữa biển giữ nhiệm vụ làm hoa tiêu cho các tàu thuyền của Huế và Đà Nẵng đã mấy trăm năm nay.

Hàng năm, quản lý ở nơi đây phải sơn sửa, bảo trì hải đăng Tiên Sa định kỳ để chống ăn mòn từ những cơn gió nặng vị biển ngoài khơi. Đứng trên ngọn hải đăng, phóng tầm mắt nhìn xuống dưới là một màu xanh bao phủ khắp nơi. Đây cũng là nơi cung cấp chỗ ở và nguồn thức ăn cho động vật tại khu bảo tồn Sơn Trà.

Ở một góc khuôn viên nhìn vào, bạn sẽ thấy những chú heo rừng mủm mỉm và đàn gà đang lon ton dành nhau miếng ăn thấy rất thích thú. Theo định ỳ đơn vị quản lý hải đăng ở miền xuôi sẽ cung cấp lương thực để hỗ trợ cho các anh làm tốt nhiệm vụ ở đây. Điện lưới quốc gia chưa được kéo lên đây vì lý do an toàn vào mùa mưa bão, nên máy nổ sẽ được dùng thay thế phát điện cung cấp cho toàn khu vực hải đăng.

Ngắm vách đá biển

Tiếp tục hành chính thăm thú ngọn hải đăng. Sau khi tham quan một vòng hải đăng, cùng bạn bè chụp những tấm hình đẹp nhất từ trên cao nhìn ra biển cả bao la, bạn có thể đi xuống ngắm vách đá biển. Đường đi xuống biển thì hơi khó khăn, vì cây cối mọc chằng chịt và đất đá ngập đường. Do đó, các bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thật bền, sau đó di chuyển theo lối mòn dẫn xuống biển. Trên đường đi bạn có thể nắm lấy các cành cây để làm điểm tựa để dễ dàng hơn cho việc di chuyển.